WELCOME TO RIVER DAVES PLACE

ottbo

Nhận biết lốc điều hòa ô tô gặp sự cố qua 3 dấu hiệu sau đây

Qua thời gian, lốc điều hòa có thể bị hỏng khiến cabin xe trở nên khó chịu. Nội dung tiếp theo dưới đây, DailyXe sẽ chia sẻ đến bạn một số dấu hiệu sớm giúp bạn nhận diện được vấn đề này và có cách xử lý hiệu quả.

Máy nén, hay lốc điều hoà, là một trong những bộ phận quan trọng nhất đối với hệ thống điều hòa (AC) trên ôtô. Chịu trách nhiệm tạo áp lực và giữ dòng môi chất làm lạnh chảy trong ống dẫn, máy nén sẽ liên tục phải lặp lại chu trình đóng mở nên sẽ bị kém dần qua thời gian.

Trường hợp lốc điều hoà có bất kỳ vấn đề nào, lúc này các bộ phận còn lại của hệ thống AC sẽ bị ảnh hưởng. Trường hợp lốc điều hòa bị hỏng, thường sẽ có một số dấu hiệu giúp cảnh báo trước cho chủ xe.

Tham khảo giá mua ban xe o to mới nhất tại các showroom ô tô uy tín toàn quốc

BVXKXFS.jpg

1. Nhiệt độ khoang cabin cao hơn bình thường

Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy máy nén gặp vấn đề là hệ thống AC không thổi ra luồng khí mát như trước. Bộ phận này sẽ không thể điều chỉnh chính xác lưu lượng môi chất lạnh nên điều hòa sẽ không hoạt động đúng cách.

2. Máy nén phát ra âm thanh lớn

Khi gặp vấn đề, máy nén thường sẽ có triệu chứng tiềm năng là kêu rất lớn lúc đang chạy. Giống với các bộ phận khác được truyền động năng từ động cơ, lốc điều hòa cũng có một số chi tiết bên trong và sử dụng vòng bi kín để quay. Nếu có chi tiết nào bị vỡ, hay các vòng bi bên trong bị hỏng hay kẹt đều gây ra những tiếng ồn lớn.

Vòng bi bị mòn sẽ gây ra những âm thanh rít cường độ cao, trong khi vòng bi bị kẹt sẽ tạo ra tiếng ồn hoặc dây đai truyền động sẽ kêu. Do sự phức tạp của quy trình lắp ráp và bản chất của máy nén, thường nhiều thợ sẽ thay thế luôn bộ phận này thay vì cố gắng sửa chữa.

Xem thêm những bài đánh giá trước khi mua xe o to mới từ các chuyên gia ô tô DailyXe.

3. Ly hợp máy nén không hoạt động

Ni1uidS.jpg

Một dấu hiệu khác cho thấy lốc điều hòa bị hỏng là bộ ly hợp của máy nén không quay được. Bình thường bộ phận này cho phép pu-li bắt và nhả với trục động cơ để nhận động năng cho máy nén khi cần thiết. Ly hợp có thể bị kẹt, từ đó khiến máy nén lúc nào cũng chạy hoặc nó có thể bị hỏng khiến máy nén không chạy được.

Đôi khi, vấn đề chính xảy ra ở bộ ly hợp máy nén này, chủ xe có thể chỉ xem xét sửa chữa bộ phận này nhưng để đảm bảo chắc chắn và hiệu quả nhất, cần thay thế toàn bộ máy nén.

Đọc thêm tin tức thị trường ô tô toàn quốc trên Trang thương mại điện tử mua bán xe ô tô cũ, mới giá rẻ chất lượng

Lốc điều hòa là trái tim của hệ thống AC. Trường hợp bộ phận này hoặc bất kỳ chi tiết nào khác trong hệ thống gặp sự cố, hãy đưa xe đến các garage hoặc xưởng dịch vụ ôtô để thợ chuyên nghiệp kiểm tra và sửa chữa tốt nhất.
Birthday
Sep 15, 1995 (Age: 28)
Top